1
Bạn cần hỗ trợ?

Nam Hương - Tin tức

SUBSCRIBE!

Business Meeting Online chủ đề Social Commerce – Bước tiến mới của bán hàng online

By Ngọc Thuý

August 9, 2021

Buổi Business Meeting Online với chủ đề “Social Commerce – Bước tiến mới của bán hàng online”, một chủ đề vô cùng cần thiết cho các doanh nghiệp trong kỷ nguyên kỹ thuật số hiện nay, với những chia sẻ bí quyết đến từ các vị diễn giả giàu kinh nghiệm, do Mạng lưới Nam Phong Cách Doanh Nhân Quốc Tế – BSIN tổ chức vào ngày 6/8 đã diễn ra thành công, thu hút sự tham gia của đông đảo các thành viên Mạng lưới cũng như khách mời là các chủ doanh nghiệp mong muốn học hỏi, giao lưu kết nối.

Trong buổi Business Meeting Online vừa qua, với sự chia sẻ bí quyết và các kỹ năng từ diễn giả, các thành viên và khách mời tham gia chương trình đã có một không gian giao lưu, học hỏi hiệu quả về social commerce – một xu hướng đang được nhắc đến rất nhiều trong những năm gần đây và được dự báo sẽ trở thành thị trường sinh lợi cho doanh nghiệp trong tương lai. Đây là một trong những phương thức cho các doanh nghiệp mở rộng hình thức tiếp cận để cá nhân hóa khách hàng tiềm năng và gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng tối đa. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam hiện đã và đang dành sự quan tâm rất lớn đến hoạt động social commerce , đặc biệt trong công cuộc đổi mới công nghệ số 4.0 hiện đại.

Nắm bắt được nhu cầu và mong muốn chia sẻ kinh nghiệm đến cộng đồng doanh nhân để thành công nắm được bí quyết áp dụng social commerce hiệu quả vào hoạt động kinh doanh, buổi Business Meeting Online do Mạng lưới Nam Phong Cách Doanh Nhân cùng BSIN Galaxy Club tổ chức với chủ đề “Social Commerce – Bước tiến mới của bán hàng online” với phần chia sẻ đầy năng lượng và bổ ích từ các diễn giả là Doanh nhân Đinh Văn Lộc – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Onnet – Chủ tịch sáng lập BSIN Galaxy Club; Doanh nhân Hồ Quốc Thân – Giám đốc Invest TV – Phó chủ tịch BSIN Galaxy Club cũng là host chương trình, đã thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng doanh nhân mong muốn được kết nối giao thương và thông qua chủ đề chia sẻ của chương trình để học hỏi kinh nghiệm và bí quyết để tận dụng tối đa xu hướng social commerce để phát triển thương hiệu và hoạt động kinh doanh hiệu quả, giúp doanh nghiệp thích nghi và bắt nhịp với bối cảnh công nghệ số hiện tại.

Social Commerce – Bước tiến mới của bán hàng online

Đúng với chủ đề của buổi Business Meeting Online, các diễn giả của chương trình đã có phần chia sẻ với những ví dụ điển hình và bí quyết quý báu về hoạt động social commerce qua những kinh nghiệm được tích lũy từ chuyên gia là các doanh nhân có bề dày và am hiểu về lĩnh vực social commerce nói riêng và kinh doanh, quản trị doanh nghiệp nói chung.

Những thương hiệu lớn sẵn sàng chi trả chi phí rất cao cho các kênh mạng xã hội bởi ảnh hưởng của social media không chỉ dừng lại trên không gian ảo mà nó tác động trực tiếp đến hành vi của khách hàng. Các công ty muốn giữ vị thế cạnh tranh và dẫn đầu xu hướng trong kỷ nguyên kỹ thuật số cần những kỹ năng để kết hợp social commerce vào các chiến lược kinh doanh để thích nghi với bối cảnh hiện tại. Có nhiều lý do khác nhau để các thương hiệu xem xét cơ hội và lựa chọn, phát triển social commerce để phát triển doanh nghiệp và tiếp cận khách hàng, đặc biệt khi các nền tảng mạng xã hội ngày nay chiếm nhiều thời gian của người dùng hơn so với việc giao lưu kết nối với bạn bè và gia đình.

Doanh nhân Đinh Văn Lộc – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Onnet – Chủ tịch sáng lập BSIN Galaxy Club

Là doanh nhân có tiếng và được biết đến là một doanh nhân, diễn giả chuyên nghiệp, chuyên gia uy tín về lĩnh vực Internet Marketing, một người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng doanh nghiệp Việt, doanh nhân Đinh Văn Lộc – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Onnet – Chủ tịch sáng lập BSIN Galaxy Club đã có những chia sẻ đầy bổ ích được đúc kết từ kinh nghiệm của bản thân về chủ đề chương trình đến các doanh nhân tham dự. Và theo diễn giả, doanh nhân Đinh Văn Lộc: “Social commerce là sự kết hợp giữa Social Media (Mạng xã hội) và E-Commerce (Thương mại điện tử), được ứng dụng khá phổ biến trong lĩnh vực về thương mại điện tử và đã tạo nên một xu hướng trải nghiệm mới cho người tiêu dùng. Với hoạt động social commerce, các doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội khi có thể tiếp cận khách hàng ở những nơi quan trọng, trải nghiệm của người dùng sẽ được gia tăng đáng kể, họ có thể tìm kiếm nguồn cảm hứng từ những người mà họ theo dõi, hoặc nhắn tin trực tiếp để hỏi ý kiến bạn bè, … tất cả diễn ra ngay trong khi họ đang lướt trên trang mua sắm của doanh nghiệp. Đồng thời, mỗi bước được thêm vào trong quá trình mua hàng sẽ làm gia tăng khả năng thay đổi quyết định của họ, tạo ra một trải nghiệm mua sắm mượt mà hơn.” Ngoài ra, doanh nhân Đinh Văn Lộc cũng đã đưa nêu thêm những giá trị cơ hội trên social commerce mà các thương hiệu nên nắm bắt trong những năm tới, đó là tập trung vào các sản phẩm phổ biến với chi phí thấp; tạo ra các trải nghiệm mua sắm mang màu sắc riêng trên Facebook; thử nghiệm với chatbots và ‘chat commerce’ và cuối cùng là hợp tác với các micro-influencers để nâng cao uy tín thương hiệu và khả năng tiếp cận khách hàng.

Doanh nhân Hồ Quốc Thân – Giám đốc Invest TV – Phó chủ tịch BSIN Galaxy Club

Và để bổ sung, bàn luận đưa ra cái nhìn rõ nét hơn về chủ đề cũng như những bí quyết, kinh nghiệm được chia sẻ từ doanh nhân Đinh Văn Lộc, các doanh nhân, thành viên tham gia chương trình đã mang đến những câu hỏi, những điều thắc mắc mà các doanh nghiệp đang quan tâm xoay quanh chủ đề để đóng góp trong chương trình, tạo nên một không gian giao lưu, học hỏi và chia sẻ vô cùng năng lượng.

Mạng xã hội sẽ tiếp tục tiến hóa và sự phát triển bùng nổ trong thương mại điện tử trong tương lai, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các thương hiệu kiến tạo trải nghiệm social commerce mang màu sắc riêng của mình. Nhưng để thành công trong social commerce, các chủ doanh nghiệp cần phải có chiến lược rõ ràng và sử dụng các kênh phù hợp để kết nối với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Và đối với các thương hiệu đang muốn thực hiện những bước đi kế tiếp, nên thử nghiệm và tối ưu những cải tiến mới để giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và xây dựng lòng tin với người tiêu dùng.

Mạng lưới BSIN – Mạng lưới kết nối kinh doanh, giao thương hiệu quả cho doanh nhân

Chia sẻ về chương trình Business Meeting Online với chủ đề Social Commerce – Bước tiến mới của bán hàng online, doanh nhân Adam Hải – Phó chủ tịch Ban Bất Động Sản – Xây dựng – Nội Ngoại Thất BSIN Lifestyle Club – Phó tổng giám đốc Trần Anh Group đã bày tỏ sự hào hứng và tâm đắc với những chia sẻ từ doanh nhân, diễn giả của chương trình. Và nam doanh nhân cũng mong rằng những năng lượng tích cực trong chương trình cùng kinh nghiệm và giá trị kết nối sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng khắp đến cộng đồng doanh nhân, để tất cả doanh nghiệp đều có thể nắm bắt được những bí quyết hữu ích để xây dựng và phát triển hiệu quả.

Doanh nhân Adam Hải – Phó chủ tịch Ban Bất Động Sản – Xây dựng – Nội Ngoại Thất BSIN Lifestyle Club – Phó tổng giám đốc Trần Anh Group

Các chương trình do Mạng lưới Nam Phong Cách Doanh Nhân quốc tế – BSIN tổ chức hàng tuần luôn là cầu nối gắn kết và lan tỏa những năng lượng tích cực, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích giúp các thành viên và khách mời tham gia có được những bài học quý cho hoạt động kinh doanh, thực hiện được rất nhiều kết nối giao thương hiệu quả sau mỗi chương trình, nhiều cơ hội hợp tác lớn đã đi đến thành công thông qua mạng lưới. Đây cũng là niềm tự hào cũng như là sứ mệnh mà Mạng lưới Nam Phong Cách Doanh Nhân Quốc Tế BSIN muốn đem lại cho cộng đồng doanh nhân Việt một không gian cơ hội khi kiến tạo thành công mạng lưới kết nối không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN TỪ NAM HƯƠNG

[cf7-form cf7key="untitled"]
Loading

Loading...