1
Bạn cần hỗ trợ?

Nam Hương - Tin tức

SUBSCRIBE!

Á HẬU QUÝ BÀ THẾ GIỚI NGUYỄN THU HƯƠNG: TỔ CHỨC CUỘC THI TÌM KIẾM LIVESTREAM KING & QUEEN 2021 VÌ MUỐN PHÁT TRIỂN KINH DOANH ONLINE THÀNH MỘT NGHỀ CHUYÊN NGHIỆP

By btv NH

June 7, 2021

Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương là Tổng Giám đốc Nam Hương Group, Nhà sáng lập và Chủ tịch Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp WSUN. Chị cũng hiện đang là Trưởng Ban tổ chức và Cố vấn chiến lược cuộc thi TÌM KIẾM LIVESTREAM KING & QUEEN 2021 – Cuộc thi nhằm tìm ra những Gương mặt thương mại đại diện cho các nhãn hàng uy tín, chất lượng.

Tìm kiếm Livestream King & Queen 2021 là cuộc thi do Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp WSUN và Nam Hương Media & Event cùng Học viện ProImage phối hợp tổ chức. Cuộc thi bắt đầu vào tháng 6/2021 với tổng giải thưởng lên đến 500 triệu đồng. Để hiểu rõ hơn về cuộc thi Tìm kiếm Livestream King & Queen 2021, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương – Trưởng ban tổ chức.

Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương – Trưởng Ban tổ chức và Cố vấn chiến lược cuộc thi Tìm kiếm Livestream King & Queen 2021

 

Được biết cuộc thi Tìm kiếm Livestream King & Queen 2021 do chị là Trưởng Ban tổ chức đã chính thức khởi động, chị có thể cho mọi người biết cơ duyên nào khiến chị tổ chức cuộc thi này? Ý nghĩa, mục đích của cuộc thi như thế nào?

Á hậu Nguyễn Thu Hương: Từ khi sáng lập Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp WSUN, tôi đã có mong muốn giúp phụ nữ khởi nghiệp thành công khi kinh doanh trên nền tảng số. Tôi nhận thấy xu hướng tất yếu của kinh doanh online trong thời đại công nghệ số hiện nay và muốn tạo điều kiện cho những người bán hàng qua hình thức livestream tăng thu nhập bền vững. Tôi thấy việc dùng facebook cá nhân và fanpage của doanh nghiệp trở thành kênh livestream chia sẻ thông điệp cũng như kênh bán hàng là vô cùng cần thiết, hiệu quả.

Việc livestream bán hàng và kinh doanh qua các kênh thương mại điện tử đã phát triển rất mạnh ở Trung Quốc. Nước này đã có Nữ hoàng/Ông hoàng Livestream có thời lượng livestream 6 – 8 tiếng một ngày với thu nhập khủng. Còn ở Việt Nam, livestream bán hàng và kinh doanh online thường bị cho là việc dành cho các bà mẹ bỉm sửa với những mặt hàng không chính hãng, khiến nhiều người không thiện cảm với bán hàng online.

Tôi thấy rằng livestream bán hàng hoàn toàn trở thành một nghề có thu nhập tốt cho những người kinh doanh online nếu có nguồn hàng chất lượng tốt đến từ các thương hiệu uy tín, đảm bảo nguồn hàng dồi dào và luôn có sẵn, giá cả cạnh tranh để bán trên các nền tảng livestream, các Streamer có sự đầu tư về hình ảnh và cách làm việc chuyên nghiệp. Các yếu tố này Nam Hương Group đều có thể mang lại, giúp người livestream bán hàng thành công: Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp WSUN có các nhà cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng, Học viện ProImage do tôi sáng lập có khả năng đào tạo xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho các streamer. Đó là lý do tôi quyết định tổ chức cuộc thi Tìm kiếm Livestream King & Queen 2021. Tôi nghĩ đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực với những người kinh doanh online, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh như hiện nay.

Cuộc thi Tìm kiếm Livestream King & Queen 2021 được tổ chức với ý nghĩa góp phần định vị đúng cho những người muốn phát triển kinh doanh online coi đây là một nghề chuyên nghiệp, cần đầu tư học hỏi và có kiến thức thực sự. Cuộc thi muốn xây dựng hình ảnh những streamer chuyên nghiệp, biết cách chọn lựa các sản phẩm đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng để đưa tới tay khách hàng một cách hiệu quả, trực tiếp. Những streamer làm chuyên nghiệp hiệu quả sẽ được vinh danh và có thu nhập cao, ổn định.

Á hậu Nguyễn Thu Hương đặt nhiều tâm huyết khi sáng lập cuộc thi Tìm kiếm Livestream King & Queen 2021

 

Cuộc thi Tìm kiếm Livestream King & Queen 2021 có điều gì đặc biệt để thu hút ứng viên và các thương hiệu đồng hành, thưa chị?

Á hậu Nguyễn Thu Hương: Cuộc thi Tìm kiếm Livestream King & Queen 2021 nhằm tạo điều kiện phát triển kinh doanh online cho người tham gia có được nguồn thu nhập cao từ hàng chục triệu cho đến hàng trăm triệu đồng mỗi tháng và nhằm tạo ra những Gương mặt thương mại đại diện cho các nhãn hàng uy tín, chất lượng. Cuộc thi có tổng giải thưởng lên đến 500 triệu đồng.

Các ứng viên tham gia Cuộc thi sẽ nhận được quyền lợi hấp dẫn: Được đào tạo về thương hiệu cá nhân không mất phí từ Học viện Đào tạo hình ảnh chuyên nghiệp ProImage, được các chuyên gia đào tạo về livestream chuyên nghiệp trên nền tảng số của WSUN và Facebook, được hỗ trợ các chiến lược truyền thông bán hàng, được cung cấp nguồn hàng có chất lượng và uy tín mà không phải bỏ vốn, có cơ hội phát triển kinh doanh online hiệu quả với thu nhập từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng mỗi tháng, cơ hội kinh doanh bền vững cùng WSUN, cơ hội nhận được hoa hồng cao từ 20% – 35% trên doanh số Livestream mà các ứng viên đạt được trong các vòng thi, Top 10 người có doanh thu cao nhất sẽ có cơ hội được ký hợp đồng dài hạn với WSUN với mức thu nhập từ vài chục đến vài trăm triệu đồng mỗi tháng.

Các thương hiệu đồng hành cùng cuộc thi là những nhà cung cấp sản phẩm để ứng viên livestream. Cuộc thi giúp tìm ra Gương mặt thương mại với ngoại hình đẹp và khả năng bán hàng online tốt để đại diện cho các nhãn hàng. Đây là cơ hội quảng bá sản phẩm và thúc đẩy doanh thu bán hàng của thương hiệu qua kênh livestream – xu hướng tất yếu của thời đại số cho các nhà sản xuất và nhà phân phối sản phẩm qua việc tham gia tài trợ cho cuộc thi. Nhà tài trợ còn có cơ hội trở thành Huấn luyện viên chuyên môn để trực tiếp chia sẻ về chất lượng sản phẩm đến các ứng viên. Hình ảnh Nhà tài trợ sẽ được xuất hiện trong vai trò Huấn luyện viên của Nữ hoàng/Ông hoàng Livestream, giúp định vị và xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả. Thương hiệu và sản phẩm của nhà tài trợ có cơ hội xuất hiện thông qua phần livestream của các ứng viên được tuyển chọn.

Á hậu Nguyễn Thu Hương muốn kết nối các ứng viên livestream với nhà cung cấp sản phẩm uy tín qua cuộc thi Tìm kiếm Livestream King & Queen 2021

Trên hết, cuộc thi giúp kết nối Nhà cung cấp, người phân phối sản phẩm online – các ứng viên livestream và người tiêu dùng. Vậy nên các nhà tài trợ đồng hành đã nhận thấy được ý nghĩa thiết thực của cuộc thi, vừa giúp người kinh doanh online tăng thu nhập, vừa cung cấp những sản phẩm chất lượng đến khách hàng, và nhận thấy tầm quan trọng của việc kinh doanh trên nền tảng số hiện nay.

Trước cuộc thi, chị đã có những buổi họp online với nhà cung cấp và ứng viên tham gia cuộc thi, chị khái quát điều gì về nhu cầu, sự quan tâm của họ khi đến với cuộc thi và qua khảo sát từ ý kiến của họ, chị nhìn nhận hiện trạng về việc livestream bán hàng và kinh doanh online nói chung hiện nay như thế nào? Cuộc thi sẽ giúp họ đưa ra giải pháp ra sao?

Á hậu Nguyễn Thu Hương: Tôi đã có những buổi họp zoom online với nhà cung cấp và ứng viên tham gia cuộc thi. Đối với ứng viên, họ đều có nhu cầu muốn livestream bán hàng để tăng thu nhập và bứt phá bản thân. Đối với nhà cung cấp, họ có những sản phẩm chất lượng muốn cung cấp cho cuộc thi, muốn tìm một kênh bán hàng online hiệu quả qua hình thức livestream, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh này. Tôi cũng nhận thấy sự e ngại của ứng viên với việc livestream bán hàng, vì thiếu tự tin trước ống kính, chưa tìm được sản phẩm chất lượng để thu hút khách hàng và tâm lý cho rằng livestream bán hàng chỉ dành cho những người nội trợ, không phải là công việc nghiêm túc, chuyên nghiệp. Còn nhà cung cấp thì khó tìm được gương mặt phù hợp để bán sản phẩm của mình hoặc phải thuê KOLs với chi phí quá đắt cho mỗi lần livestream.

Cuộc thi Tìm kiếm Livestream King & Queen 2021 mở ra đã giúp kết nối Nhà cung cấp với sản phẩm chất lượng, uy tín và người livestream bán hàng, giúp hai bên bù đắp điều còn thiếu cho nhau. Người livestream bán hàng có được nguồn hàng chất lượng uy tín để bán có thu nhập cao. Họ còn được đào tạo về cách livestream hiệu quả, về xây dựng thương hiệu cá nhân và theo đuổi công việc livestream bán hàng như một nghề nghiêm túc. Còn nhà cung cấp sẽ có được những streamers có khả năng tư vấn, bán hàng cho mình giúp phát triển doanh số mà không cần phải thuê KOLs với chi phí đắt đỏ.

Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương muốn phát triển kinh doanh online thành một nghề chuyên nghiệp qua cuộc thi Tìm kiếm Livestream King & Queen 2021

 

Được biết, chị đã nghiên cứu rất nhiều các câu chuyện thành công của các nữ hoàng và ông hoàng livestream từ Trung Quốc – 1 quốc gia có nền công nghiệp bán hàng online phát triển, chị áp dụng như thế nào vào cuộc thi Tìm kiếm Livestream King & Queen 2021 do mình tổ chức?

Á hậu Nguyễn Thu Hương: Tôi đã đọc, nghiên cứu nhiều bài viết, tài liệu về mảng livestream bán hàng. Trung Quốc là quốc gia có nền công nghiệp livestream và kinh doanh online phát triển nhất hiện nay. Có Nữ hoàng Livestream ở nước này đã livestream bán những sản phẩm đắt đỏ như bất động sản, ô tô, máy bay và cả tên lửa… với doanh số hàng trăm tỷ đồng. Cô ấy có hẳn một studio với ekip chuyên nghiệp để livestream và có kho xưởng rộng bằng cả sân vận động để lưu hàng. Cô ấy theo đuổi nghề nghiêm túc với thời lượng livestream 6-8 giờ mỗi ngày. Hay “Ông hoàng son môi” của Trung Quốc có khả năng thử hàng chục, thậm chí hàng trăm loại son môi trong một ngày và có thể bán được được hàng ngàn thỏi son trong một ngày, còn giỏi hơn cả phụ nữ bán mỹ phẩm.

Câu chuyện của họ đã truyền cảm hứng cho tôi, thúc đẩy tôi tổ chức cuộc thi này. Tôi muốn các ứng viên cũng có sự nghiêm túc và đầu tư khi theo đuổi công việc livestream bán hàng. Tôi muốn giúp họ xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp để tự tin hơn khi livestream. Mỗi ứng viên nên chọn thế mạnh của mình vào sản phẩm nào để bán hàng chạy nhất. Tôi cũng định hướng cho các ứng viên áp dụng công nghệ số một cách hiệu quả nhất khi bán hàng online. Livestream bán hàng là một xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0 này. Tôi tin rằng không lâu sau nữa, livestream bán hàng ở Việt Nam sẽ trở thành một ngành nghề chuyên nghiệp giúp người kinh doanh online có thu nhập tốt.

Dự định của chị qua cuộc thi là phát triển Mạng lưới Livestream King & Queen. Cụm từ này với nhiều người là khá mới. Chị có thể chia sẻ rõ hơn về Mạng lưới này? Vai trò của các thương hiệu đồng hành và các ứng viên tham gia cuộc thi trong Mạng lưới này như thế nào?

Á hậu Nguyễn Thu Hương: Mạng lưới Livestream King & Queen gồm Top 10 Ứng viên có Doanh số cao nhất. Các ứng viên là thành viên của Mạng lưới này sẽ là Gương mặt thương mại đại diện cho nhãn hàng mình dùng sản phẩm để thi livestream. Các thương hiệu đồng hành là những nhà cung cấp sản phẩm chất lượng, uy tín để ứng viên livestream.

Các Nữ hoàng/Ông hoàng Livestream sau cuộc thi sẽ vẫn đồng hành với nhãn hàng trong việc quảng bá, tư vấn sản phẩm, với lợi ích ngoại hình thu hút, khả năng bán hàng online tốt và lượng người theo dõi cao trên mạng xã hội của họ sẽ giúp nhà cung cấp phát triển doanh số. Còn Nhà cung cấp cũng hỗ trợ các Nữ hoàng/Ông hoàng Livestream trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng cao, giúp tăng thương hiệu cho Gương mặt thương mại của mình.

Là một chuyên gia về tư vấn thương hiệu cá nhân, theo chị, các ứng viên cần những yếu tố gì để thành công với cuộc thi Tìm kiếm Livestream King & Queen 2021?

Á hậu Nguyễn Thu Hương: Để thành công với cuộc thi, các ứng viên cần có khả năng giao tiếp tự nhiên, hoạt ngôn, tự tin trước ống kính, từ đó mới thuyết phục được khách hàng. Ứng viên phải định vị được thương hiệu riêng của mình, cho mọi người biết mình chuyên trong lĩnh vực, sản phẩm nào. Các bạn phải xem livestream như một nghề chuyên nghiệp, nghiêm túc để có sự nỗ lực và quyết tâm theo đuổi công việc livestream bán hàng.

Là chuyên gia về tư vấn thương hiệu cá nhân, Á hậu Nguyễn Thu Hương sẽ giúp các ứng viên xây dựng và phát triển hình ảnh một cách hiệu quả

 

Các ứng viên phải có sự tận tâm và chu đáo với công việc, phải nghiên cứu, trải nghiệm sản phẩm, chuẩn bị kịch bản trước khi livestream, có nhận định chân thật về sản phẩm mình livestream. Các bạn nên livestream vào khung giờ có nhiều người xem. Theo tôi nghiên cứu, khung giờ livestream thường từ 10 giờ sáng đến 12 giờ tối, hot nhất là từ 9 giờ tối đến trước 12 giờ tối, đây là thời điểm nhiều người có thời gian online trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, các bạn cần cho người xem cảm giác sợ khan hiếm hàng khiến khách hàng phải hành động thật nhanh, mua hàng mau chóng vì sợ hết.

Ngoài ra, các bạn cũng cần có sự trợ giúp của một ekip đứng sau để lo về sản phẩm, giao nhận, giúp khách hàng yên tâm họ sẽ không mua phải hàng giả, họ tin tưởng vào hệ thống hậu cần để đảm bảo chất lượng của bất kỳ sản phẩm nào họ đặt hàng và tin tưởng vào các dịch vụ hậu mãi.

Nam Hương Group là công ty truyền thông, tư vấn chiến lược nhiều năm kinh nghiệm, và đang là cầu nối giữa những người cung cấp sản phẩm và ứng viên – người kinh doanh online qua cuộc thi Tìm kiếm Livestream King & Queen 2021. Chị có thể chia sẻ rõ hơn về vai trò của sự kết nối này, so với việc các nhà cung cấp và người kinh doanh online tự hoạt động độc lập?

Á hậu Nguyễn Thu Hương: Như tôi đã chia sẻ, để trở thành Nữ hoàng/Ông hoàng Livestream, bạn không thể chỉ hoạt động một mình. Bạn cần có ekip làm các khâu khác giúp bạn: chọn các sản phẩm chất lượng uy tín, lo việc quản lý đơn hàng và giao nhận, giúp bạn xây dựng hình ảnh cá nhân. Còn Nhà cung cấp chuyên về sản xuất, phân phối sản phẩm, nếu tự quảng bá sẽ không còn khách quan, vì thế cần đến những người tư vấn, bán hàng là các ứng viên livestream. Mỗi bên chỉ cần làm tốt mảng công việc chuyên môn của mình, vì sẽ không đủ thời gian và chuyên môn để làm hết tất cả mọi việc. Nam Hương có đầy đủ nguồn lực và nhân sự để làm ekip hậu thuẫn cho Nữ hoàng/Ông hoàng Livestream cũng như là trung gian phân phối các sản phẩm của nhà cung cấp qua các Nữ hoàng/Ông hoàng Livestream. Đây được gọi là Mạng lưới có sự gắn kết chặt chẽ, các bên song hành và tạo sự thành công cùng nhau.

Cuộc thi Tìm kiếm Livestream King & Queen 2021 đang vào giai đoạn khởi động. Là Trưởng ban tổ chức và Cố vấn chiến lược của cuộc thi, chị có chia sẻ gì với các ứng viên và nhà cung cấp tham gia cuộc thi?

Á hậu Nguyễn Thu Hương: Mong muốn của tôi khi tổ chức cuộc thi này là giúp những người kinh doanh online tăng thu nhập hiệu quả, bền vững và muốn tìm gương mặt có tố chất và khả năng livestream bán hàng có doanh số tốt để trở thành  Nữ hoàng/Ông hoàng Livestream của WSUN và Gương mặt thương mại cho các nhãn hàng với mức thu nhập cao. Tôi tin những gì đang làm sẽ giúp các bạn, vì thế các bạn ứng viên hãy tự tin đăng ký tham gia cuộc thi.

 

Cuộc thi sẽ tổ chức các buổi training cho ứng viên livestream vào tối thứ Tư hàng tuần (20h – 21h30) qua hình thức zoom online và tôi là người trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn. Các bạn hãy tham gia các buổi training để nâng cao khả năng livestream bán hàng cũng như có sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc thi.

Còn với các nhà cung cấp, tôi rất cảm ơn các thương hiệu đã tham gia đồng hành. Sắp tới, chiều thứ Tư hàng tuần (14h – 16h), tôi cũng có những buổi họp zoom online để trao đổi với Nhà cung cấp, chia sẻ về thông tin sản phẩm, để làm cách nào các sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận qua kênh phân phối là các ứng viên livestream.

Những buổi họp zoom được tổ chức thường xuyên sẽ giúp chúng ta trao đổi thông tin, gắn kết, tạo ra sự thành công cho cuộc thi trước những hạn chế trong thời kỳ dịch bệnh hiện nay.

Cuối cùng, tôi chúc các ứng viên sẽ thật tự tin thể hiện khả năng, bản lĩnh của mình với sự dẫn dắt của Ban Huấn luyện viên, chúc các bạn sớm đạt được danh hiệu Nữ hoàng/Ông hoàng Livestream để có thu nhập cao hàng tháng, chúc các thương hiệu đồng hành sẽ sớm có Gương mặt thương mại phù hợp đại diện cho nhãn hàng của mình.

CUỘC THI TÌM KIẾM LIVESTREAM KING & QUEEN 2021
Link đăng ký tham gia cuộc thi: https://forms.gle/GytgjSJP3X7pj4Fc9
Thông tin chi tiết:
Hotline: 091.635.0072
Website: https://womenstartup.com.vn/
Landing page: http://www.phunukhoinghiep.net.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/WSUNShopping
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCoOraAnR03INxdyPaxwF7-Q

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN TỪ NAM HƯƠNG

[cf7-form cf7key="untitled"]
Loading

Loading...