1
Bạn cần hỗ trợ?

Nam Hương - Tin tức

SUBSCRIBE!

Cách để xây dựng kế hoạch marketing hoàn hảo dành cho chủ gian hàng tại hội chợ triển lãm ảo

By Ngọc Thuý

September 21, 2021

Hội chợ triển lãm mang lại cơ hội lớn marketing cho doanh nghiệp, với một gian hàng bắt mắt, ấn tượng sẽ tạo sự thu hút của khách hàng. Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp như hiện nay đã khiến cho các doanh nghiệp không thể tổ chức các sự kiện hay hội chợ triển lãm trực tiếp, cũng như không thể quảng bá hình ảnh thương hiệu hay sản phẩm đến các đối tượng khách hàng. Triển lãm ảo là lựa chọn tối ưu trong giai đoạn này, tuy nhiên để xây dựng một kế hoạch marketing hiệu quả đòi hỏi nhà trưng bày cần có một chiến lược cụ thể, dưới đây là những gợi ý.

Thông điệp của kế hoạch marketing phải gắn chặt với chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp

Trước khi tham gia hội chợ triển lãm trực tuyến, doanh nghiệp cần có một chiến lược marketing chung dài hạn và một kế hoạch marketing tại sự kiện mang tính chiến thuật (ngắn hạn). Để hội chợ triển lãm trở thành một công cụ đắc lực cho các nỗ lực quảng cáo, kế hoạch marketing phù hợp với chiến lược chung của doanh nghiệp.

Xây dựng chương trình quảng bá phù hợp với mục tiêu đề ra

Chủ đề hay thông điệp của các chương trình quảng bá phải phù hợp với mục tiêu và chiến lược marketing của doanh nghiệp khi tham gia triển lãm trực tuyến. Doanh nghiệp cần xác định rõ các khách hàng mục tiêu và cách tiếp cận họ (gửi thư trực tiếp, quảng cáo, làm PR, tài trợ, hay thông qua Internet).

Sử dụng thư gửi có hiệu quả

Để thu hút khách hàng đến gian hàng triển lãm của mình, doanh nghiệp nên gửi thư mời đến các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng theo danh sách có sẵn. Thiệp mời phải được thiết kế theo hướng nhấn mạnh đến những lợi ích của khách hàng khi ghé thăm gian hàng triển lãm của doanh nghiệp.

Thu hút khách hàng ghé gian hàng bằng một lý do cụ thể

Thông thường, khách hàng muốn biết điều gì đó mới mẻ, có thể nó sẽ mang đến nhiều lợi ích, tiết kiệm thời gian hay tiền bạc của khách hàng. Nếu doanh nghiệp không có sản phẩm hay dịch vụ mới để giới thiệu với khách hàng thì hãy nghĩ đến những khía cạnh mới của sản phẩm hiện tại có thể giúp khách hàng đạt được mục đích này.

Sử dụng hiệu quả các hoạt động PR

PR là một trong những công cụ quảng bá tiết kiệm và hiệu quả nhất. Doanh nghiệp hãy chuẩn bị những bài viết mới, thông báo báo chí có giá trị. Bài viết nên xoay quanh các nội dung về các xu hướng của ngành, các số liệu thống kê, các thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mới.

Tạo sự khác biệt với chiến thuật marketing

Trước khi tham gia triển lãm trực tuyến, doanh nghiệp hãy nghiên cứu, tìm hiểu đối thủ có thể dùng chiến thuật nào. Và mình sẽ tạo nên sự khác biệt lớn cho khách hàng nhằm gây ấn tượng khó quên về doanh nghiệp. Đặc biệt với việc quảng bá, thiết kế gian hàng, cách bố trí sản phẩm, hình ảnh, video,… đều phải hướng đến việc tạo ra ấn tượng, khơi gợi sự tò mò từ khách hàng.

MC ảo của Internet Expo

 Sử dụng gian hàng như một công cụ marketing

Bên cạnh việc tạo ra  không gian gian hàng thân thiện việc lựa chọn vị trí thuận lợi và thiết kế gian hàng triển lãm trực tuyến là những yếu tố quyết định thành công. Hãy tạo ra một không gian mà khách hàng có thể trải nghiệm càng nhiều giác quan càng tốt.

MC ảo là những sứ giả làm marketing

Mỗi gian hàng sẽ tích hợp người bán hàng Công nghệ AI tự động chào hỏi, như người đại diện giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp khi khách ghé thăm. Vì vậy cần được chọn lựa về nội dung, mục đích giới thiệu hiệu quả cho MC ảo.

Chủ động liên hệ lại với khách hàng

Thời điểm thích hợp để liên hệ lại khách hàng là trước khi diễn ra triển lãm trực tuyến để biết khách hàng có tham dự hay không. Sau cuộc triển lãm, doanh nghiệp cũng phải tiếp tục liên lạc với khách hàng để tìm hiểu phản hồi để có thể giúp bạn biết được họ có cảm thấy sự kiện trực tuyến có hữu ích, có diễn ra thành công, có gây tiếng vang và còn giúp bạn cải thiện được kỹ năng cách tổ chức sự kiện trong tương lai. 

Đảm bảo chiến lược marketing với đơn vị tổ chức có kinh nghiệm

Tạo nên sự thu hút cùng chiến lược Marketing hoàn hảo cho sản phẩm, dịch vụ. Các doanh nghiệp khi tham gia hội chợ triển lãm trực tuyến luôn cần có những cố vấn thiết kế gian hàng chuyên nghiệp cùng những giải pháp quảng bá thu hút nhất. Nhằm đảm bảo hội chợ triển lãm trực tuyến kết thúc thành công và đạt được những mục đích của doanh nghiệp hướng tới trong tương lai.

Gian hàng triển tại Internet Expo 2021

Với nhu cầu cấp thiết và xu hướng phát triển của thời đại, Triển lãm trực tuyến –  Internet Expo được IEX Group (do Nam Hương Group, Onnet Group & Invest TV hợp tác đầu tư) – Đơn vị ra đời với sứ mệnh “Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương không biên giới” tổ chức vào ngày 29-31/10/2021. Đây là sự kiện triển lãm trực tuyến lớn nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, được thực hiện bởi công nghệ thực tế ảo VR – công nghệ hàng đầu thế giới với quy mô 350 gian hàng được thiết kế và sắp xếp như triển lãm thật, giúp doanh nghiệp kết nối giao thương không biên giới, cơ hội chuyển đổi số, giải pháp hữu hiệu để giao thương hàng hóa cho doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

Hãy đăng kí gian hàng  sớm nhất để được hưởng những ưu đã đặc biệt từ chương trình và có cơ hội bắt kịp với các nền tảng công nghệ mới nhất, quảng bá thương hiệu và tăng hiệu quả kinh doanh tại triển lãm trực tuyến lớn nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương giúp doanh nghiệp kết nối giao thương không biên giới.

TRIỂN LÃM TRỰC TUYẾN INTERNET EXPO 2021

Đơn vị tổ chức: IEX Group 

Thời gian: 29 – 31/10/2021

Đăng ký tham gia: TẠI ĐÂY  

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN TỪ NAM HƯƠNG

[cf7-form cf7key="untitled"]
Loading

Loading...