Để làm cho người hâm mộ quan tâm bóng đá nữ, cái cần làm đầu tiên là phải có bóng đá nữ cho khán giả xem. Sau đó là nâng cao chất lượng chuyên môn và kêu gọi sự quan tâm của mọi người. Đây chính là cơ sở để bóng đá nữ phát triển. Người ta thường hay nói là bóng đá nữ không ai coi. Nhưng không có truyền thông, không có quảng cáo thì ai hay mà tới coi.
Thể thao nữ có một đặc điểm mà người làm bóng đá ít nhắc tới. Đó là, sắc đẹp của các cầu thủ sẽ góp phần kéo khán giả tới. Khán giả xem qua phần bình luận bóng đá nữ sẽ thấy có rất nhiều người quan tâm tới nhan sắc của cầu thủ và trọng tài. Điều này thì các nền bóng đá nữ phát triển đều có quan tâm tới. Họ làm âm thầm nhưng rất hiệu quả.
Các cầu thủ da trắng bao năm thi đấu dưới nắng nhưng họ luôn dùng kem chống nắng, dưỡng da, son môi giữ ẩm chống nắng, tóc dài được buộc lên cẩn thận hay thắt bím. Tóc mai rủ vào mắt thì cài bờm, vừa đẹp vừa tiện dụng. Họ sơn móng tay cẩn thận, kẻ lông mày, thậm chí còn trang điểm nhẹ ở quần mắt, tất cả đều là sản phẩm không bị trôi đi, cho dù có đổ mồ hôi đầm đìa.
Làm bóng đá phần nào cũng giống như làm thương hiệu, phải quảng cáo nhiều và được người ta biết tới. Sau đó là phải nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu cầu khán giả. Khán giả thích bóng đá, nhưng đó phải là bóng đá thắng như ông Park nói. Điều này thì bóng đá nữ Việt Nam đã làm được ở tầm Đông Nam Á. Nâng cao chuyên môn thì đang làm và có chút tiến bộ, nhưng cái này thì đòi hỏi hàng chục năm đầu tư. Bóng đá nam chẳng hạn, phải rèn luyện cho ăn từ nhỏ, trải qua hàng chục năm bây giờ mới có các cầu thủ tương đối cao to, chạy khỏe hơn trước.
Khi không thi đấu thì họ ăn mặc xinh đẹp, tóc dài ngang vai, chụp hình áo tắm, quảng cáo thời trang… Những hoạt động mà người Việt cho là showbiz, ngoài chuyên môn lại chính là các hoạt động đưa cầu thủ nữ tới gần khán giả, quảng cáo hình ảnh và tôn vinh vẻ đẹp.
Đó cũng là cách kiếm thêm thu nhập để đầu tư trang trải cho các cầu thủ nữ. Có tiền quảng cáo họ sẽ có dinh dưỡng tốt hơn, có trang thiết bị tốt hơn, có thời gian tập luyện thay vì phải đi bán bánh mì, nước mía.
Thể thao là một mặt hàng giải trí đặc biệt mà con người tạo ra. Vì là giải trí nên nó phải tuân theo ý thích của người tiêu dùng. Bóng đá nữ sinh sau đẻ muộn, chưa có nhiều khán giả thì phải tìm hướng đi riêng để phát triển. Bóng đá nữ Mỹ thành công nhất thế giới nhưng không phải chỉ về danh hiệu. Thành công lớn nhất là World Cup nữ vừa rồi tuyển Mỹ đi tới đâu cũng có vài chục ngàn khán giả nhà đi theo.
Bóng đá nữ Việt Nam còn nhiều điều để làm, nhưng ở cấp độ đội tuyển thì ngoài việc đầu tư chuyên môn như phía bóng đá nam, thì làm thương hiệu và đầu tư hình ảnh cũng là một hướng đi mang tới nhiều thành công. Liên đoàn có lẽ cũng nên xem xét điều này.
Hiểu được những những vấn đề mà bóng đá nữ đang có, công ty thẩm mỹ Xuân Hương cùng các thành viên của Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế WLIN Global đã trao tặng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia số tiền 100 triệu đồng cùng nhiều quà tặng trị giá 200 triệu đồng để kịp thời khen ngợi và động viên thành tích Vô địch SEA Games lần thứ 6 của Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam.
Đặc biệt hơn, Chủ tịch HĐQT của chuỗi Thẩm mỹ viện Xuân Hương, bà Đặng Thị Xuân Hương còn tặng thêm các nữ cầu thủ dịch vụ làm đẹp tại cơ sở của mình trị giá 300 triệu đồng. Hi vọng khi sử dụng dịch vụ tại đây, các cô gái sẽ ngày càng trở nên xinh đẹp hơn nữa và càng giúp bản thân có thêm nhận được thêm những hợp đồng quảng cáo bên ngoài sân cỏ.
Thẩm mỹ viện Xuân Hương đã giành ‘Giải thưởng kinh doanh xuất sắc 2019’ nhờ đóng góp tích cực cho xã hội và thành tích xuất sắc trong quá trình sản xuất kinh doanh năm nay.
Nữ doanh nhân Đặng Thị Xuân Hương là thủ lĩnh lèo lái con thuyền Công ty Cổ phần Thẩm mỹ Xuân Hương. Với thành tích và sự cống hiến trong gần ba thập niên, bà Hương thể hiện phẩm chất, bản lĩnh của doanh nhân hiện đại, năng động, sáng tạo, chủ động hội nhập, kinh doanh ổn định, phát triển; đồng thời có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, tham gia đồng hành trong các chương trình an sinh xã hội.
Theo Global Sport Management