1
Bạn cần hỗ trợ?

Nam Hương - Tin tức

SUBSCRIBE!

HỌC VIỆN PRO IMAGE VÀ CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN NHƯ TỶ PHÚ RICHARD BRANSON

By Ngọc Thuý

August 17, 2021

Richard Branson là người sáng lập Virgin và là một trong những doanh nhân thành công nhất thế giới. Ông cũng là người có thương hiệu cá nhân rất lớn, nếu không muốn nói là lớn hơn công ty mà ông đã tạo ra. 

Năm 1960, Richard Branson thành lập Virgin Mail Order Records. Doanh nghiệp nhỏ này nhận đơn đặt hàng hồ sơ qua thư, với việc Branson tự mình đăng hồ sơ. Ít ai biết rằng, đó là khởi đầu của việc trở thành một trong những doanh nghiệp kinh doanh lớn nhất thế giới.

Ngày nay, Virgin là một người khổng lồ của thế giới kinh doanh. Đây là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất trên hành tinh bao gồm mọi thứ từ âm nhạc đến du lịch. Thậm chí, đã từng có một loại cola mang nhãn hiệu Virgin. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Richard Branson thậm chí còn dễ nhận biết hơn doanh nghiệp mà ông đã tạo ra. Bởi vì Branson hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân ngay từ khi còn nhỏ. Chứng tỏ, đó là điều mà tất cả chúng ta phải làm nếu như muốn có một sự nghiệp thăng tiến và một cuộc sống thăng hoa. 

Thương hiệu cá nhân của người đứng đầu là phần mạnh mẽ nhất của thương hiệu mà người đó hy vọng sẽ tạo ra. Nếu cộng đồng không cảm thấy sự kết nối với bạn, họ sẽ không quan tâm đến thông điệp của bạn.Vậy, làm thế nào để bạn xây dựng một thương hiệu như Branson? Dưới đây là năm kỹ thuật mà Richard Branson đã sử dụng để thiết lập thương hiệu cá nhân của mình.

Kỹ thuật số 1 – Xây dựng uy tín của bạn với nội dung thú vị:

Khi thế giới chuyển sang thời đại truyền thông, Branson nhanh chóng sử dụng mạng xã hội như một công cụ để xây dựng thương hiệu cá nhân một cách uy tín và rộng rãi đến cộng đồng. Trên trang mạng định hướng kinh doanh – Linkedln, Branson có hơn 10 triệu người theo dõi. Và ông ấy trở thành một trong những chuyên gia được theo dõi nhiều nhất trên hành tinh. Branson khuyến khích cấu trúc các blog LinkedIn với nội dung, tiêu đề thu hút sự chú ý về niềm đam mê, cách thức đạt được sự cân bằng trong công việc hay trong cuộc sống. Ngoài ra, Branson luôn nở nụ cười trong những bức ảnh mà ông ấy đăng cùng với những người vui vẻ ở xung quanh. Điều đó xây dựng uy tín cho Branson luôn là người thú vị và vui vẻ. 

Có thể hiểu rằng, Virgin sẽ chỉ là một thương hiệu nhỏ hay một công ty thu âm bình thường nếu không có Branson. Chính vì vậy, Virgin được hưởng lợi khi kết hợp với Richard Branson, ông là một KOL hoàn hảo của chính doanh nghiệp mà ông tạo ra. Sức mạnh thương hiệu cá nhân Richard Branson đã giúp cho cộng đồng biết đến Virgin và các doanh nghiệp khác nhau của Virgin là nơi tuyệt vời để hướng đến và làm việc.

Kỹ thuật số 2 – Thể hiện cá tính của bạn để tạo PR tích cực:

Công ty Virgin Brides đã ra đời từ lâu nhưng cộng đồng vẫn nhớ Branson đã mặc váy cưới PR cho thương hiệu này. Ông ấy cũng đến tham dự lễ ra mắt Virgin Galactic trong một bộ đồ vũ trụ. Hay những nỗ lực để đi vòng quanh Trái Đất bằng khinh khí cầu. Tất cả những pha nguy hiểm này không làm cộng đồng nhớ đến Branson là một giám đốc điều hành ngu ngốc làm việc đằng sau hậu trường để kiếm hàng tỷ USD; mà điều đó thể hiện tính cách lập dị, lạnh lùng của ông. Richard Branson luôn thể hiện cá tính của mình và sử dụng nó để cho mọi người thấy ông ấy là ai.

Điều đó liên quan đến thương hiệu cá nhân, một trong những bí quyết giúp Branson vượt qua thất bại. Những nỗ lực PR của ông củng cố thương hiệu cá nhân của mình ngay cả khi một trong những ý tưởng kinh doanh không thành công. Điều đó khiến cho mọi người luôn muốn nghe về các kế hoạch kinh doanh tiếp theo mà ông đặt ra. 

Kỹ thuật số 3 – Tạo tính xác thực bằng các giá trị cá nhân của bạn:

Nếu cộng đồng không tin vào những gì bạn đang cho họ thấy, họ sẽ không tương tác về mặt cảm xúc, cũng như lời nói của bạn sẽ chỉ lướt qua đầu họ. Nhưng, Richard Branson là một bậc thầy trong việc xây dựng tính xác thực cho thương hiệu cá nhân của mình.

Branson luôn cố gắng trở thành một người đặc biệt, duy nhất và không nhầm lẫn với ai trong kinh doanh qua những việc ông ấy làm. Branson trở thành người chấp nhận rủi ro, một trong những giá trị cá nhân mà ông ấy muốn khắc họa. Nếu như không chấp nhận rủi ro, ông ấy sợ độ cao và thuê người đóng thế ở trong khinh khí cầu… Mọi người sẽ phát hiện sớm sự lừa dối, rằng Branson không dũng cảm như mọi người từng nghĩ. Vậy thương hiệu cá nhân mà ông xây dựng bao gồm cả việc kinh doanh sẽ bị tẩy chay và đổ bể. Trên thực tế, Branson yêu từng phút giây, yêu từng hành động của bản thân. Điều này tạo ra tính xác thực khiến mọi người kết nối với ông ấy.

Đó là điều mà bạn thực hiện trong sự nghiệp diễn thuyết của mình. Đừng cố che giấu những gì mà mọi người mong đợi. Chấp nhận điểm yếu và trở thành con người thật khi ở trên sân khấu. Đó là cách thu hút mọi người tương tác về mặt cảm xúc. Hãy cho họ thấy rằng đó không phải là hình ảnh mà bạn đang cố tạo ra. Điều đó nói rằng bạn là ai và bạn tin tưởng vào điều gì.

Kỹ thuật số 4 – Sử dụng các Giá trị Cá nhân của Bạn để Xác định Đối tượng Mục tiêu của Bạn

Bạn không thể luôn làm hài lòng tất cả mọi người. Đó là bài học quan trọng cho mọi diễn giả. Bạn có một câu chuyện để giới thiệu, nhưng nó không gây được tiếng vang. Những người sẽ kết nối với bạn phụ thuộc vào câu chuyện mà bạn đang thể hiện. Thông điệp của bạn có thể gây được tiếng vang với những doanh nhân đầy tham vọng hoặc truyền cảm hứng cho những người yêu thể thao, yêu âm nhạc. Vấn đề là bạn cần có đối tượng mục tiêu. Và nếu bạn không xác định được đối tượng đó, bạn không thể xây dựng được thương hiệu cá nhân đích thực.

Chúng ta có thể nhìn vào tính cách tuyệt vời của Branson cho điều này. Các giá trị của ông ấy thu hút những người trẻ tuổi, những người coi Branson như một ví dụ tuyệt vời về diện mạo của doanh nhân “Nên như thế nào?”. Họ muốn đạt được mức độ thành công trong khi vẫn là chính họ. Branson tiếp cận họ thông qua hành động và nội dung và ông ấy nhanh chóng đưa ra lời khuyên cho các doanh nhân trẻ trên mạng xã hội. Cùng Với đó là việc Branson tài trợ và tham gia rất nhiều sự kiện khởi nghiệp. Ông đã ở đó và làm được điều đó, có nghĩa là ông ấy có kinh nghiệm quý giá để chia sẻ với khán giả. Hành động của Branson luôn đặt trước khán giả, điều này xây dựng thương hiệu cá nhân của Richard Branson.

Một lần nữa, bạn cần nghĩ về điều gì tạo nên con người của bạn. Đó là sự kết hợp giữa tính cách của bạn và trải nghiệm của bạn. Hãy xem xét những gì bạn có thể cung cấp dựa trên sự kết hợp đó. Sau đó, hãy tìm những người cùng chí hướng chia sẻ giá trị của bạn và muốn học hỏi kinh nghiệm của bạn.

Nếu những nhà lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm đến “Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân”, hãy đồng hành cùng Học viện Pro Image được sáng lập bởi Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương – Chủ Tịch WLIN Việt Nam – TGĐ Nam Hương Corp. Pro Image là đơn vị đồng hành cùng các cuộc thi: MISS SPORT, HOA HẬU BẢN SẮC VIỆT TOÀN CẦU 2016, NỮ HOÀNG QUYỀN NĂNG PHÁI ĐẸP, TOP 100 PHONG CÁCH DOANH NHÂN, các diễn đàn lớn trong nước và Quốc tế. Pro Image cũng xây dựng thành công hình ảnh cá nhân của rất nhiều doanh nhân, nữ lãnh đạo, hoa hậu, người đẹp, ca sĩ…

Bài viết được biên tập theo tài liệu nghiên cứu của học viện ProImage

Nếu bạn muốn thương hiệu cá nhân được tỏa sáng hãy đến với 

Học viện xây dựng hình tượng chuyên nghiệp ProImage

Đăng ký khóa học tại website: https://prolearning.vn/

Chuyên gia tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương – Chủ tịch Học viện Pro Image Global – TGĐ Nam Hương Corp

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN TỪ NAM HƯƠNG

[cf7-form cf7key="untitled"]
Loading

Loading...