By btv NH
August 29, 2021
“Internet Expo 2021” được tổ chức lần thứ nhất sẽ là một sự kiện quy mô doanh nghiệp tại Việt Nam, sau đó sẽ là các chương trình xúc tiến quy mô quốc tế. Việc tổ chức triển lãm ảo thể hiện sự thích ứng của doanh nghiệp với chuyển đổi số.
Chương trình được tổ chức tại không gian triển lãm ảo, do 3 đơn vị là Công ty Cổ phần truyền hình Invest TV, Tập đoàn Truyền thông Nam Hương và Công ty Cổ phần ONNET phối hợp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI. Sự kiện dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ 15 – 17 tháng 10 năm 2021 với quy mô 350 gian hàng với 10 ngành hàng khác nhau.
Trước bối cảnh hiện tại, với những diễn biến rất phức tạp, nguy hiểm của đại dịch Covid-19, đặt ra những thách thức toàn diện có tính chất toàn cầu. Trong đó rất nhiều doanh nghiệp đang loay hoay tìm kiếm hướng đi mới, duy trì được sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh, quảng bá sản phẩm tới đông đảo khách hàng mà không phải tiếp xúc trực tiếp, lại tiết kiệm chi phí,… Nếu không thể tổ chức hay tham dự các sự kiện trực tiếp hoặc triển lãm thương mại thực tế thì công nghệ sẽ là giải pháp tối ưu trong giai đoạn này.
Để đáp ứng được đòi hỏi bức thiết trên từ thực tiễn “Internet Expo 2021” sẽ là chương trình mang nhiều dấu ấn “chuyển đổi số” trong chuỗi cung ứng giải pháp công nghệ số tại Việt Nam.
Điểm nhấn đặc biệt của triển lãm “Internet Expo 2021” là ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR đưa khách hàng đến với trải nghiệm không gian mua sắm chân thực và hữu ích. Thiết kế không gian 3D ảo rộng rãi, hoành tráng mô phỏng như một sự kiện thật. Tại đây, doanh nghiệp hoàn toàn có thể gắn những logo, tờ rơi, biểu ngữ thể hiện thông tin chung, thông tin sản phẩm, box tư vấn hoặc show video giới thiệu doanh nghiệp, chat trực tiếp với khách tham quan. Hơn nữa, các gian hàng có thể kiểm soát được lượt truy cập vào gian hàng thông qua báo cáo, thống kê từ nền tảng… Mỗi gian hàng sẽ tích hợp người bán hàng Công nghệ AI tự động chào hỏi, giới thiệu sản phẩm khi khách đến mua hàng, chi phí vận hành được tối ưu hóa.
Điểm nhấn có sức thu hút của sự kiện chính là ở các phiên hội thảo với những chủ đề thiết thực như: Tương lai của thương mại điện tử và sự lên ngôi của Social Commerce, Công nghệ livestream mới và cách vận hành chuyên nghiệp, Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm cho những người dẫn đầu… Các chủ đề được các chuyên gia hàng đầu chia sẻ và đánh giá là có thể áp dụng ngay cho các doanh nghiệp nhằm thích nghi với chuyển đổi số. Sân khấu hội thảo sử dụng công nghệ thực tế ảo VR cũng đưa đến cho người xem trải nghiệm bài thuyết trình chuyên nghiệp và đẳng cấp.
Ngoài ra, Chương trình còn có những phiên giao thương qua zoom nhằm giúp chủ doanh nghiệp kết nối các nhà đầu tư, các đối tác, khách hàng trong nước và quốc tế. Tại hội chợ cũng sẽ diễn ra 6 phiên livestream qua app Skylive nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm mua sắm thú vị tại hội chợ. Triển lãm thực tế ảo với số lượng người tham dự không giới hạn. Bởi là sự kiện online nên khoảng cách địa lý giờ đây cũng không phải một vấn đề, người tham dự có thể đến từ bất cứ đâu trên thế giới. Chương trình hứa hẹn thu hút khoảng 10 nghìn người tham gia.
Triển lãm thực tế ảo hay còn được biết đến cái tên Virtual Exhibition là hình thức triển lãm dựa vào nền tảng trực tuyến, cho phép người xem tham gia và thực hiện như các sự kiện bình thường với các thiết bị thông minh như smartphone, PC, tablet, thiết bị VR,… Công nghệ thực tế ảo đang là một xu hướng công nghệ phát triển trên toàn thế giới.
Triển lãm thực tế ảo chính là một lựa chọn an toàn để người tham dự không cần di chuyển, không cần tập trung đông người tại các hội trường. Không chỉ vậy, triển lãm thực tế ảo Internet Expo 2021 với những công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới sẽ giúp đơn vị tổ chức, doanh nghiệp thể hiện lợi thế nắm bắt công nghệ của mình, thích ứng với chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
(Theo báo Kinh doanh & Phát triển)
By namhuongsuper
Xem chi tiếtBy namhuongsuper
Xem chi tiếtBy namhuongsuper
Xem chi tiết