Ông Erwin R. Popov – GĐĐH khách sạn Hà Nội Daewoo

Tôi còn nhớ lần đầu tiên phỏng vấn ông cách đây 3 năm khi ấy ông vừa mới nhậm chức tại khách sạn Hà Nội Daewoo, ông đã chia sẻ nhiều về kế hoạch và những việc sẽ làm cho khách sạn. Vậy đến nay ông cùng đội ngũ của mình đã đạt được những thành tựu gì, thưa ông?

Ba năm vừa qua là ba năm đáng nhớ với rất nhiều những trải nghiệm đặc biệt. Nếu nói đạt được 100% những gì chúng tôi mơ ước thì chưa hẳn nhưng đến thời điểm này chúng tôi đã đạt được khá nhiều những thành tựu to lớn. Chất lượng dịch vụ đã được nâng cao và nhận được sự tin tưởng của khách hàng trong đó phải kể đến các tổ chức quốc tế, đại sứ quán các nước tại Việt Nam… Chúng tôi cũng có sự phát triển mạnh về đội ngũ nhân viên. Một số vị trí chủ đạo là người nước ngoài đã được bổ sung vào ban lãnh đạo, cùng với đó, chúng tôi chú trọng đào tạo để nâng cao kiến thức, kinh nghiệm cho tập thể cán bộ nhân viên.

Trong suốt 3 năm vừa qua, thật tự hào khi khách sạn Hà Nội Daewoo được nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn, các tổ chức quốc tế lựa chọn là điểm đến cho những sự kiện trọng đại. Khách sạn cũng đã phối hợp cùng đại sứ quán Nga và Thái Lan tại Việt Nam để tổ chức thành công 3 tuần lễ ẩm thực lớn. Cuối năm 2017, Câu lạc bộ Đại sứ tại Lakeview Sky Lounge cũng đã ra đời, trở thành nơi kết nối đại sứ các nước. Có thể nói 3 năm qua là một hành trình đẹp của tôi.

 

 

Tôi cũng như khách hàng khi đến Hà Nội Daewoo đều cảm nhận được sự thân thiện của đội ngũ nhân viên và của chính người đứng đầu là ông. Vậy sự thân thiện là hình ảnh ông muốn tạo dựng và truyền tải hình ảnh đó đến với khách hàng, hay đó là sự thân thiện xuất phát từ trái tim?

Tôi sinh ra trong 1 gia đình có truyền thống làm khách sạn, dòng máu hiếu khách chảy trong con người tôi và nó là điều gì đó rất tự nhiên mà tôi được giáo dục từ chính gia đình của mình. Sau này khi ra trường tôi cũng làm việc trong ngành khách sạn, sự hiếu khách tiếp tục trở thành một phần không thể tách rời của tôi. Đặc biệt khi làm việc tại khách sạn Hà Nội Daewoo – Một môi trường tuyệt vời giúp Ông Erwin R. Popov phát huy hơn nữa sự hiếu khách và thân thiện của chính mình. Tất cả mọi người từ Ban Giám Đốc khách sạn đến đội ngũ hơn 600 nhân viên đều hỗ trợ để tôi được làm công việc mà mình yêu thích.

 

 

Tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở sự hiếu khách như bạn nói thì chưa đủ. Để thành công chúng ta cần tình yêu và đam mê. Tôi cũng như vậy. Yếu tố giúp tôi đứng vững trong ngành khách sạn hơn 35 năm vừa qua chính là bởi tôi làm việc xuất phát từ chính niềm đam mê của tôi. Niềm vui và sự thành công của tôi là khi nhìn thấy khách hàng hạnh phúc. Tôi còn nhớ trong buổi phỏng vấn với lãnh đạo cấp cao của khách sạn, họ hỏi rôi rằng: Điều gì ông có thể mang đến cho khách sạn, tôi đã trả lời họ rằng: Tôi sẽ làm tất cả để trở thành người chủ nhà hiếu khách nhất, thân thiện nhất và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Niềm vui – hạnh phúc khi nhìn thấy khách hàng hạnh phúc đó có phải là phương châm làm việc và sự tiên phong của khách sạn trong việc nỗ lực mang đến sự hài lòng cho khách hàng?

Vâng! Chắc chắn rồi, đó là phương châm xuyên suốt 22 năm qua của khách sạn chúng tôi. Tôi có niềm tin rằng chúng tôi sẽ thành công trong 20 năm tiếp theo và nhiều năm nữa. Bởi vì chúng tôi xây dựng triết lý kinh doanh theo tiêu chí: Trở thành đối tác tin cậy, công bằng cho khách hàng, luôn thực hiện theo những gì đã cam kết. Chúng tôi cũng mang đến một môi trường công bằng cho nhân viên… Chính tư tưởng tương đồng đã giúp tôi gắn bó với khách sạn đến nay là năm thứ ba. Điều này cũng giống như bạn kết hôn, khi bạn đeo nhẫn cưới vào thì điều đó nó thể hiện sự cam kết gắn bó của 2 người. Với công việc mà tôi đang làm, vị trí mà tôi đang đảm nhận cũng vậy, nếu không cùng nhau hướng đến 1 con đường, không cùng nhau chia sẻ thì sẽ không thể gắn bó dài lâu. Tôi hy vọng sẽ được tiếp tục gắn bó, làm việc và đóng góp cho sự phát triển của khách sạn Hà Nội Daewoo nói riêng và ngành du lịch khách sạn của Việt Nam nói chung.

 

 

Ông Erwin R. Popov là người nồng hậu – mến khách và có trách nhiệm trong công việc. Hẳn là trong gia đình ông cũng sẽ là người chồng – người cha vô cùng hoàn hảo?

Tôi không dám nhận mình hoàn hảo nhưng tôi luôn cố gắng để trở thành người chồng – người cha có trách nhiệm. Đối với tôi, gia đình cũng như là một doanh nghiệp nhỏ trong cuộc đời mỗi người. Các thành viên trong gia đình phải cùng nhau trải qua những khó khăn, vượt qua nó rồi thì sẽ thành công. Tôi mong muốn mình trở thành 01 người cha tốt, tấm gương sáng cho các con và là chỗ dựa cho vợ. Đó là lý do vì sao tôi luôn nỗ lực hết mình trong công việc để các con có thể tự hào về người cha của mình như tôi đã từng tự hào về cha mẹ mình vậy.

Một điều nữa chúng ta cần đó chính là sự tôn trọng trong gia đình hay trong công việc. Tôi luôn tôn trọng nhân viên, các thành viên, đối tác của tôi… và đó cũng chính là chìa khóa giúp tôi thành công.

 

 

Dưới sự điều hành của ông, khách sạn đã có bước chuyển mình lớn, ông cũng như khách sạn cũng đều nhận được nhiều giải thưởng lớn. Điều đó đã tạo nên động lực cho ông?

Sự thành công của khách sạn Daewoo không chỉ thể hiện qua những kết quả kinh doanh khả quan, sự hài lòng của khách hàng mà còn ở những giải thưởng lớn chúng tôi vinh dự đón nhận. Điều này tạo động lực để tôi tin tưởng vào tương lai tươi sáng với khách sạn, để cho mỗi ngày làm việc của tôi đều hạnh phúc và tràn ngập cảm hứng. Những động lực đó đồng thời cũng mang đến cho chúng ta sức mạnh, tâm trí thông suốt. Tôi cũng chia sẻ niềm vui đó với đội ngũ nhân viên, bởi tôi nghĩ rằng động lực của tôi cũng chính là động lực của hơn 600 nhân viên.

Tôi được biết đây là năm thứ ba ông được đề cử vào giải thưởng Top 100 Phong cách doanh nhân và là năm đầu tiên ông đạt đề cử vào Top 10 người tiên phong trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn. Cảm xúc của ông như thế nào?

Tôi có sự ví von vui khi nhận được đề cử Top 10 Giải thưởng Phong cách doanh nhân năm nay như là trái cherry trên chiếc bánh ngọt. Nó không chỉ mang đến cho tôi niềm vui, tạo dấu ấn sự nghiệp cá nhân trong năm 2019 mà còn đóng góp vào thành tựu chung của khách sạn. Tôi tin chắc rằng đây là giải thưởng mà tôi có thể tự hào chia sẻ cùng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và những người thân của mình. Đây cũng chính là động lực để tôi cố gắng hơn trong năm sau. Xin cảm ơn Tạp chí Phong Cách Doanh Nhân đã trao cho tôi niềm vinh dự này.

Xin cảm ơn ông và chúc ông thành công!

Thông tin chương trình:

Thời gian: 16h00 – 21h30, ngày 13 tháng 12 năm 2018

Địa điểm: GEM Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Website: www.bsin.vn

Facebook:  https://www.facebook.com/tapchiphongcachdoanhnhan/?ref=bookmarks

                   https://www.facebook.com/BSIN.global/?ref=bookmarks

Hotline: 093 822 0245 (Ms. Thu Thủy)