1
Bạn cần hỗ trợ?

Nam Hương - Tin tức

SUBSCRIBE!

Xu hướng sự kiện trực tuyến “lên ngôi”

By viendung

August 21, 2020

2020 mở đầu cho một năm đầy khó khăn cho các doanh nghiệp tổ chức sự kiện khi hàng loạt những sự kiện lớn đều phải tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Điều này đã đặt ra cho những nhà tổ chức một thách thức vô cùng lớn về việc làm sao có thể tồn tại trong thời gian thử thách này. Và sự kiện trực tuyến đã được “ra đời” nhờ vào sự phát triển của công nghệ.

Sự kiện trực tuyến là gì?

Sự kiện trực tuyến là loại hình sự kiện được phát sóng trên môi trường trực tuyến, được kết nối, tương tác thông qua một đơn vị tổ chức, được biết đến với cái tên quen thuộc là livestream, webinar,… và thường được phát sóng thông qua youtube, facebook, zalo, trang web của sự kiện,….Đây được xem là sự lựa chọn hàng đầu trong đại dịch khi các yêu cầu khắt khe về việc giãn cách được đề ra. Bên cạnh đó, sự kiện trực tuyến cũng được xem là hình thức tổ chức của tương lai, khi có thể giúp giảm thiểu chi phí và thời gian tổ chức, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.

Một buổi họp trực tuyến trong thời gian cách ly

 

Một số ưu điểm của sự kiện trực tuyến có thể kể đến như:

  • Tiếp cận và tương tác với nhiều người hơn, tạo độ phủ lớn cho doanh nghiệp.
  • Tiết kiệm chi phí đi lại, địa điểm tổ chức, không ảnh hưởng bởi thời tiết,..
  • Tăng tương tác và kết nối với khách hàng thông qua mạng xã hội.

 

Xu hướng sự kiện trực tuyến lên ngôi

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ thì việc tổ chức hội thảo sự kiện trực tuyến trở nên dễ dàng hơn hết thông qua các ứng dụng như Facetime, Google +, Zoom,….giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với công chúng hay đối tác của mình. Tuy nhiên, một số loại hình sự kiện trực tuyến yêu cầu cao về kỹ thuật để đảm bảo chất lượng cũng như tính nghệ thuật trong sự kiện.

Để tồn tại và phát triển trong giai đoạn này, nhiều chương trình nghệ thuật, show thời trang, concert của các nghệ sĩ đã chọn việc phát sóng trực tuyến là cách để giao tiếp với công chúng. Việc tổ chức sự kiện trực tuyến cũng đa dạng, từ việc phát sóng miễn phí trên các nền tảng như Youtube, facebook, twitter,…. đến việc thu phí tham dự để xem trên các nền tảng bảo mật và riêng tư hơn. Và việc nhiều người lựa chọn tổ chức sự kiện trực tuyến cũng đòi hỏi những người tổ chức không ngừng sáng tạo và đi kèm theo đó là những chiến dịch truyền thông phù hợp, tạo điểm nhất đến làm nổi  bật sự kiện của mình.

Không đứng ngoài cuộc chơi, “ông lớn” Gucci đã thức thời chuyển sang việc livestream dài hơn 8 tiếng đồng hồ, trình làng BST Epilogue Resort 2021. Bên cạnh thưởng thức những “tác phẩm” đến từ nhà mốt danh tiếng, khán giả còn được thưởng thức trọn vẹn qua trình tạo nên những bộ quần áo đẳng cấp, từng khâu chụp ảnh, hậu trường,….cũng được ghi lại sống động qua từng thước phim, nhằm tôn vinh những người đã tạo nên thành công của show diễn.

 

BST Epilogue Resort 2021

 

Hay thương hiệu trứ danh của Pháp – Christian Dior cũng đã giới thiệu cuộc triển lãm kỷ niệm 70 năm thành lập với tên gọi “Designer of Dreams” bằng hình thức trực tuyến. Có thể nói, đây là cuộc trưng bày triển lãm về thời trang quy mô với không gian 3000 mét vuông, tái hiện lại những câu chuyện của Christian Dior từ khi còn trẻ, những bộ trang phục xa hoa và đậm chất “Dior”.

 

Những hình ảnh trong show trực tuyến của Doir

 

Âm nhạc cũng không nằm ngoài “cuộc chơi” này, nữ ca sĩ Lady Gaga đã có buổi trình diễn tại nhà trong One World: Together At Home thu hút hơn 20 triệu lượt theo dõi, phá kỷ lục video xem trực tuyến nhiều nhất trên YouTube. Hay các nghệ sĩ của nhà hát Opera cũng tổ chức show diễn thông qua ứng dụng Zoom nhằm mang âm nhạc khích lệ tinh thần của những người đang chiến đấu vì đại dịch.

 

Các nghệ sĩ trong buổi diễn One World: Together At Home

Các nghệ sĩ của dàn nhạc giao hưởng trong buổi biểu diễn online

 

Được xem là thị trường nhạy bén trong việc cập nhật xu hướng, các công ty Hàn Quốc đã tổ chức các concert trực tuyến có thu phí thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, thu về lợi nhuận khổng lồ cho nhà sản xuất, nhiều khán giả có thể thưởng thức âm nhạc thay vì giới hạn số lượng khi tổ chức Offline: “Bang Bang Con: The Live” của BTS là chương trình trực tuyến trả phí có lượng khán giả lớn nhất thế giới, hay chương trình Beyond the Future của SuperM thu hút hơn 75.000 người đến từ 109 quốc gia trên thế giới. Với giá vé 26 USD (hơn 600 nghìn đồng) một người, tổng số tiền thu được lên tới hơn 2,4 triệu USD (hơn 55 tỷ đồng). Trong khi đó, theo Billboard, đêm nhạc hồi tháng 2 của nhóm tại The Forum ở California có doanh thu chỉ hơn 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng). Ngoài việc mãn nhãn với âm nhạc, hình ảnh đầu tư chất lượng thì với chi phí thấp hơn bình thường, người hâm mộ còn được lựa chọn góc quay cận cảnh ca sĩ mà mình yêu thích, vẫy lightstick ảo kết hợp âm thanh reo hò, cổ vũ, tạo cảm giác như đang ở sân vận động. Gương mặt của người xem được hiển thị trong các ô màn hình LED trên sân khấu. Một khung trò chuyện được thiết lập để fan có thể nhận xét, đặt câu hỏi với nghệ sĩ,… hệt như trong một buổi concert ngoài trời.

 

Các nghệ sĩ có thể tương tác với khán giả thông qua các công nghệ tiên tiến

Nghệ sĩ Việt cùng bắt kịp xu hướng khi tổ chức các đêm nhạc Online

 

Lựa chọn nền tảng công nghệ phù hợp với sự kiện trực tuyến

Dựa vào tính chất, quy mô, đối tượng khách mời tham gia sự kiện để bạn quyết định nền tảng phát sóng trực tiếp. Nếu bạn muốn phát trực tiếp sự kiện tại địa điểm đã được lên kế hoạch, kịch bản từ trước với đối tượng mở, số lượng lớn thì hình thức phát trực tuyến như Facebook Live hay Youtube Live sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Đối với các sự kiện giới hạn người tham dự hoặc có thu phí, bạn có thể sử dụng hình thức tổ chức trực tiếp trên website như là các dạng hội thảo trực tuyến (webinar) hoặc sử dụng các phần mềm/ App trực tuyến. Hình thức này đòi hỏi phải được sử dụng công nghệ của bên thứ ba để kết nối với khách mời tham dự. Các công cụ này cho phép triển khai những chức năng dành riêng cho sự kiện trực tuyến như tính năng trò chuyện và đặt câu hỏi, ưu tiên phát biểu hay theo dõi mức độ tương tác của khán giả.

🔥 Nam Hương Corp – Đơn vị tư vấn chiến lược thương hiệu và giải pháp truyền thông toàn diện.
🌐 Website: namhuongcorp.com.vn/
☎️ Hotline: 0916 350 072

Theo Phong Cách Doanh Nhân (Nguồn tham khảo: brandsvietnam)

 

 

 

 

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN TỪ NAM HƯƠNG

[cf7-form cf7key="untitled"]
Loading

Loading...