1
Bạn cần hỗ trợ?

Nam Hương - Tin tức

SUBSCRIBE!

Chuyển đổi số – Cơ hội lớn để kết nối và thúc đẩy thương mại cho ngành bất động sản, vật liệu xây dựng & nội ngoại thất

By btv NH

September 8, 2021

Theo Doanh nhân Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình, chuyển đổi số nhằm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển nhanh chóng trong mọi hoạt động kinh tế xã hội của đất nước, trong đó có ngành bất động sản, vật liệu xây dựng, nội ngoại thất… Đây là chìa khoá để đưa Việt Nam bứt phá.

Xin Ông cho biết quan điểm của mình về tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp ngành BĐS, sản xuất vật liệu xây dựng & nội ngoại thất hiện nay?

Chúng ta đang trong một giai đoạn hết sức khó khăn vì đại dịch Covid-19 bùng phát dữ dội ở Việt Nam. Trong lúc này, phòng chống đại dịch là nhiệm vụ ưu tiên nhưng cũng cần duy trì và tìm kiếm các giải pháp để doanh nghiệp luôn tăng tốc và phát triển mạnh mẽ không chỉ bây giờ mà cho cả tương lai. Có thể thấy, hiện nay bất cứ hoạt động nào trong xã hội hiện đại cũng cần chuyển đổi số, bất động sản, vật liệu xây dựng và nội ngoại thất cũng vậy. Chỉ bằng cách chuyển đổi số thì những dữ liệu về mọi mặt hoạt động của công ty đều được lưu trữ an toàn, dễ truy xuất, dễ xử lý và từ đó mới tiến đến quản lý thông minh, mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc giải quyết nhiều vấn đề phức tạp mà khả năng bộ não của con người dù có thông minh đến đâu đi nữa cũng không thể xử lí nhanh và chính xác bằng. Chuyển đổi số là cách xúc tiến thương mại nhanh và hiệu quả. 

Doanh nhân Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình

Triển lãm trực tuyến Internet Expo do IEX Group tổ chức từ 29 – 30/10/2021, ông có cảm nhận gì về sự kiện này?

Đa số các doanh nghiệp hiện nay chỉ có một phần nhỏ đang áp dụng chuyển đổi số nhưng vẫn chưa thực hiện được toàn diện, không mang lại hiệu quả. Internet Expo là sáng kiến tuyệt vời, cần thiết cho hoạt động thương mại, giúp doanh nghiệp Việt Nam giải quyết những khó khăn này. Hơn nữa với điều kiện tài chính của doanh nghiệp còn eo hẹp thì cách làm này giải quyết rất hiệu quả việc kết nối giữa nhà cung cấp, nhà sản xuất với người tiêu thụ. Triển lãm Internet Expo có những gian hàng thiết kế sinh động, khách hàng dễ dàng thăm quan, chọn lựa; cập nhật thông tin sản phẩm, doanh nghiệp hay dự án. Điều đặc biệt, công nghệ hiện đại có thể giúp người tham quan trải nghiệm sản phẩm tối ưu nhất trên mô hình 3D giúp tăng khả năng giao thương rất lớn. Tất cả đều được số hoá để cất giữ, sử dụng tiện lợi mà doanh nghiệp không lo lắng về ngân sách hạn hẹp. Đây là những yếu tố mà doanh nghiệp Việt Nam rất cần trong việc thúc đẩy tăng trưởng ở giai đoạn hiện nay. 

Doanh nhân Lê Viết Hải chia sẻ “Mọi bước đi vì một giá trị”

Ông có thể chia sẻ lý do để ông quyết định đồng hành cùng sự kiện “Triển lãm trực tuyến – Internet Expo 2021”?

Hội chợ triển lãm ảo không phải là mới trên thế giới nhưng việc nắm vững những công nghệ về IT để tổ chức tại Việt Nam không phải đơn giản. Đây là một sáng kiến rất cần được khuyến khích để giúp các hoạt động kinh tế, thương mại được duy trì trong trạng thái bình thường mới. Trong nguy có cơ và tôi nghĩ các bạn trẻ đã biết nắm bắt cơ hội này để phát triển một loại hình triển lãm mới có khả năng đem lại hiệu quả cao trong công tác tổ chức hội chợ triển lãm trong tương lai cho cả doanh nghiệp trưng bày sản phẩm và người tham quan hội chợ. Internet Expo giúp việc giao dịch diễn ra trên toàn quốc với những ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, giải pháp cho ngành Bất động sản, vật liệu xây dựng và nội ngoại thất nâng cao hiệu quả, thúc đẩy kinh doanh. 

Doanh nhân Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (Đứng thứ hai từ phải qua) trong sự kiện kết nối giao thương

Ông dự định mang tới Dịch vụ/Sản phẩm nào khi tham gia sự kiện “Triển lãm trực truyến– Internet Expo 2021”?

Với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TPHCM (SACA), Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình tôi sẽ vận động các công ty thành viên của Hoà Bình và các thành viên của SACA tham gia triển lãm Internet EXPO 2021 để giới thiệu các loại vật liệu xây dựng và trang trí nội thất. Với trên 250 hội viên SACA và nhiều công ty con của Hoà Bình tôi hy vọng sẽ có rất nhiều loại vật liệu xây dựng và trang trí nội thất được mang đến trong triển lãm này bao gồm các loại sơn, các loại gạch, đá ốp lát, các loại ván sàn, các loại cửa, vật liệu chống thấm, vật liệu kỹ thuật…, 

Một gian hàng ảo tại triển lãm Internet Expo

 Ông kỳ vọng điều gì khi đồng hành cùng sự kiện “Triển lãm trực truyến – Internet Expo 2021”?

Thế mạnh của Hội chợ triển lãm Internet Expo 2021 giúp cho các doanh nghiệp tạo ra những thay đổi quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, nâng cao vị thế của doanh nghiệp cũng như tạo độ phủ sóng sản phẩm trên diện rộng. Tôi mong muốn Internet Expo thu hút được nhiều nhà sản xuất cũng như nhiều nhà phân phối tham gia trưng bày cùng với nhiều khách tham quan. Từ đó sự kiện giúp tăng tốc độ thị trường, tăng cường vị trí cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, mở rộng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng. Internet Expo trở thành nơi đáng tin cậy về tổ chức hội chợ triển lãm và được duy trì đều đặn hàng năm. 

Doanh nhân Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình trong vai trò diễn giả tại Hội thảo “Internet Expo Cơ hội chuyển đổi số cho ngành Bất động sản/ Vật liệu xây dựng/ Nội ngoại thất “

 Nhận định của ông về tiềm năng của sự kiện Internet Expo trong tương lai?

Đây là một hình thức tổ chức hội chợ triển lãm phù hợp với thời đại mà công nghệ thông tin đã phát triển đủ mạnh để con người có thể làm việc với nhau qua không gian mạng mà không có những hạn chế do không tiếp xúc trực tiếp với nhau. Tham dự hội chợ triển lãm thật hay ảo vấn đề quan trọng là người tham quan được nhìn thấy sản phẩm, hiểu về sản phẩm với những tính năng, những tiêu chuẩn kỹ thuật và ứng dụng của nó cũng như các điều kiện thương mại… để người mua và bán gặp được nhau và đi đến hợp tác. Hội chợ thật hay ảo thì đều có khả năng cung cấp, trao đổi thông tin với nhau để đạt được cùng một mục đích.

Cảm nhận của ông khi tham gia là Diễn giả cho sự kiện “Internet Expo – Cơ hội chuyển đổi số cho ngành BĐS/ VLXD/ Nội Ngoại Thất” vào ngày 8/9? Ông sẽ mang đến điều gì giúp các doanh nghiệp trong ngành chuyển đổi số thành công?

Nền kinh tế của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất nhì khu vực, dân số trẻ năng động và có khả năng tiếp cận công nghệ cao nhanh chóng. Đây là những cơ hội mạnh mẽ để các doanh nghiệp Việt Nam tạo ra sự đột phá trên thị trường nhờ vào chuyển đổi số. Trong sự kiện rất có ý nghĩa này, tôi mong rằng những chia sẻ của mình, những kinh nghiệm về chuyển đổi số của Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình được vận dụng hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp khác nhằm thúc đẩy nhanh chóng việc chuyển đổi số trong mọi hoạt động kinh tế xã hội của đất nước. Theo tôi đây là một chìa khoá để đưa Việt Nam bứt phá. 

Xin trân trọng cảm ơn ông!

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN TỪ NAM HƯƠNG

[cf7-form cf7key="untitled"]
Loading

Loading...