By btv NH
September 29, 2021
Thực tế cho thấy đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy thế giới phát triển theo xu hướng kỷ nguyên số, ứng dụng những đột phá về công nghệ thực tế ảo vào các lĩnh vực y tế, chính trị, an ninh, giải trí, du lịch, kinh doanh… Việc ứng dụng công nghệ hiệu quả đã trở thành một trong những yếu tố giúp nhiều quốc gia khống chế được dịch bệnh và còn bảo đảm được sự phát triển của nền kinh tế.
Trên thế giới công nghệ thực tế ảo đã được ứng dụng và thành công trong lĩnh vực giải trí, đồ hoạ, các bản vẽ kiến trúc, thiết kế thời trang,… và các doanh nghiệp áp dụng đều thu được lợi nhuận rất lớn, ước tính ngành thực tế ảo là xu thế của thời đại.
Tuy vậy, tại Việt Nam công nghệ này cũng cũng được nhiều đơn vị triển khai sự kiện ảo rất thu hút khách hàng. Khi dịch Covid lần thứ 4 bùng phát mạnh mẽ, nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại, showroom phải ngưng hoạt động dài hạn thì “Showroom ảo” trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Tuy vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ, nắm bắt được xu thế để lập kế hoạch showroom ảo vào công cuộc chuyển đổi số phát triển kinh doanh.
Một mẫu showroom ảo Internet Expo
Mẫu Showroom ảo có thể điều khiển góc nhìn hay di chuyển từ không gian này sang không gian khác..
Showroom ảo trải nghiệm như thật.
Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng sẽ phải tự động thay đổi để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu đó. Và nhu cầu thiết yếu đó là gì? Đó là nhu cầu được trải nghiệm nhiều hơn, nhàn hơn và đa chiều hơn hay nói cách khác hơn là phải 360 độ hơn và thật hơn. Các doanh nghiệp bán lẻ này đã dần tìm hiểu và sử dụng các cách tiếp cận hiện đại hơn trong thời đại số này như bán hàng qua website, mạng xã hội, áp dụng công nghệ livestream… nhưng có vẻ chừng ấy thôi cũng chưa đủ. Thế rồi họ cũng tìm ra và nhận thấy, không có gì ấn tượng hơn bằng việc chỉ có sử dụng công nghệ thực tế ảo, công nghệ tour 360 mới có thể giải quyết được bài toán đó cho các thương hiệu.
Các sản phẩm được trưng bày trong showroom ảo được hiển thị chân thực từng chi tiết, màu sắc, chất liệu… khách hàng có thể di chuyển ngay tại chính không gian thực của cửa hàng hoặc showroom trưng bày sản phẩm bằng thao tác click chuột vào các điểm di chuyển. Ngoài ra chỉ thao tác đơn giản vào sản phẩm thì mọi thông số, hình ảnh sẽ hiện ra nhanh nhất, đầy đủ mà showroom thật không thể mang lại được điều đó. Khách hàng còn dễ dàng di chuyển từ khu vực này đến khu vực khác. Không gian đa chiều điều khiển các góc nhìn tổng thể hay chi tiết từ bên trong đến bên ngoài đem đến sự ấn tượng giúp khách hàng trải nghiệm mua sắm tại showroom một cách chân thực nhất. Nếu như mua sắm trực tiếp tại cửa hàng cho phép bạn tận mắt nhìn thấy và trải nghiệm từng sản phẩm, mua sắm trực tuyến lại mang đến sự tiện lợi và thoải mái, thì mua sắm thực tế ảo là sự kết hợp hoàn hảo của cả hai yếu tố trên, giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Mẫu Showroom ảo Internet Expo tích hợp MC ảo, video, nhạc và góc xoay 360 độ
Showroom ảo tích hợp những tính năng ưu việt
Showroom ảo Internet Expo còn hỗ trợ tích hợp các văn bản, hình ảnh, video, website, link của doanh nghiệp lên gian hàng. Video hỗ trợ các định dạng file mp4, wmv chất lượng HD 1080p giúp khách hàng dễ dàng xem video một cách trực quan. Quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm bằng hình ảnh 2D, 3D, livestream, VR tour. Triển lãm còn hỗ trợ nhiều dạng file như .doc, xls, pdf, ppt, dễ dàng tải và xem với những bộ tài liệu chuyên nghiệp về doanh nghiệp, dự án hay giải pháp… Đặc biệt những tiện ích kể trên được doanh nghiệp tuỳ ý thiết kế, chỉnh sửa nội dung và đặt ở mọi vị trí trong showroom ảo theo đúng kế hoạch marketing. Bên cạnh đó showroom ảo còn tích hợp phòng zoom online để khách hàng có thể tham gia sự kiện cùng nhà trưng bày
Tiện ích mua sắm
Khách hàng dễ dàng mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên nền tảng Internet Expo. Chatbot được cài đặt theo từng gian hàng để tư vấn và hỗ trợ khách hàng như một nhân viên chăm sóc chuyên nghiệp. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp thu thập database và điều hướng khách hàng tiềm năng. Showroom ảo của Internet Expo còn tích hợp MC công nghệ AI đóng vai trò như lễ tân giới thiệu sản phẩm cho khách hàng tham quan. Khách hàng có thể chat trực tiếp với người bán hàng hoặc đặt lịch hẹn.
Đối với các doanh nghiệp, một cửa hàng thực tế ảo tích hợp trên website hoạt động gần như 24/7 sẽ đáp ứng nhu cầu mua bán mọi lúc mọi nơi của khách hàng cũng như hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu các chi phí như thuê mặt bằng, nhân viên… Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR trong bán hàng trực tuyến là một phương thức mới để giúp tăng doanh thu tiêu thụ sản phẩm.
Mẫu showroom xe hơi Internet Expo
Mẫu showroom công ty Bất động sản tại Internet Expo
Doanh nhân Phạm Thái Bình – Tổng Giám đốc Công ty Hưng Thịnh Retail, chia sẻ “ Với các tính năng nâng cao của Showroom ảo như độ chân thật hình ảnh, trải nghiệm sản phẩm thông qua công nghệ thực tế ảo, khách hàng có thể nắm bắt được chi tiết thông tin sản phẩm,nguồn gốc xuất xứ,… đây là những trải nghiệm hấp dẫn kích thích nhu cầu mua sắm, đặc biệt sẽ giữ chân khách hàng, hiển nhiên họ sẽ quay lại nhiều lần nữa. Khi chúng ta bước ra sân chơi lớn, cần tinh thần lớn, cái đầu lớn, tư duy lớn để có được vị thế tương xứng hoà nhập thị trường toàn cầu. Vì vậy, với tầm nhìn chiến lược phát triển thương mại của Hưng Thịnh Retail, chúng tôi đánh giá cao công nghệ thực tế ảo”.
Doanh nhân Cao Thị Thanh – CEO Công ty TNHH Cao Diamond, chủ thương hiệu LAPOLA cho biết “Thương hiệu Lapola mới có showroom trực tiếp tại Tp. HCM, với nguồn khách hàng đến từ các tỉnh khác nhau và nước ngoài thì showroom ảo của Internet Expo giải quyết được khó khăn trong bối cảnh Covid. Ngoài ra, mang đến những trải nghiệm dịch vụ tiện ích không tốn kém hay mất thời gian. Với công nghệ VR, khách hàng có thể dễ dàng xác định kích thước ni tay phù hợp, màu sắc, tuổi vàng, hay thử sản phẩm bằng công nghệ mà không cần trực tiếp đến cửa hàng. Internet Expo giúp thương hiệu kết nối khách hàng tiềm năng không biên giới. Là công cụ hỗ trợ tiếp thị và định vị thương hiệu Lapola khá hiệu quả đến các khách hàng, nâng cao cấp độ cảm xúc”.
Hội chợ triển lãm ảo – Internet Expo
Với khả năng di động có thể di chuyển đến bất kỳ đâu thì trong tương lai Showroom ảo sẽ phát triển rất nhanh chóng.Nắm bắt xu thế của thời đại, IEX Group đã đề ra dự án “Internet Expo – Hội chợ triển lãm trực tuyến lớn nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương”. Đây là hội chợ áp dụng công nghệ hiện đại giúp doanh nghiệp, khách hàng trong và ngoài nước nâng trải nghiệm showroom ảo lên tầm cao mới. IEX Group còn giới thiệu Internet Expo ra thị trường Châu Á Thái Bình Dương, Châu Mĩ, Châu Phi, Châu Âu.
Hội chợ triển lãm ảo – Internet Expo giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí đầu tư, kho bãi, nhân công, di chuyển; giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm tới công chúng; hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng doanh số, cải thiện chất lượng doanh nghiệp. Đây là hướng đổi mới hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp Việt nhằm khẳng định vị thế, nâng tầm giá trị của mình trên thị trường quốc tế.
Triển lãm được tổ chức với sự hợp tác đầu tư của 3 đơn vị uy tín trên thị trường là Nam Hương Group, Onnet Group & Invest Tivi và sự chỉ đạo thực hiện của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI. Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 29-31/10/2021.
Hãy tham gia gian hàng tại Internet Expo để được tiếp cận cơ hội bắt kịp với các nền tảng công nghệ mới nhất, quảng bá thương hiệu và tăng hiệu quả kinh doanh tại triển lãm trực tuyến lớn nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương giúp doanh nghiệp kết nối giao thương không biên giới.
TRIỂN LÃM TRỰC TUYẾN INTERNET EXPO 2021
Đơn vị tổ chức: IEX Group
Thời gian: 29 – 31/10/2021
By namhuongsuper
Xem chi tiếtBy namhuongsuper
Xem chi tiếtBy namhuongsuper
Xem chi tiết